Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác năm 2024

Sáng ngày 16/01/2024, Văn phòng VKSND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2024. Đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có toàn thể công chức và người lao động thuộc Văn phòng tổng hợp.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác năm 2024

Với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - Kỷ cương, liêm chính - Bản lĩnh, hiệu quả”, trong năm 2023, Văn phòng đã kịp thời quán triệt, triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch nhiệm vụ công tác của VKSND tỉnh Thanh Hóa. Mỗi Kiểm sát viên, công chức, người lao động xác định “Trung thực, tận tụy, trách nhiệm” trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tập thể đơn vị đoàn kết, năng động sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chất lượng, hiệu quả ngày càng cao; kết quả hoạt động công tác của Văn phòng đã góp phần tích cực vào việc thực hiện có hiệu quả Kế hoạch công tác năm 2023 của VKSND tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, các Kiểm sát viên, công chức, người lao động trong đơn vị đã tiến hành thảo luận, các ý kiến tham gia đều nhất trí với đánh giá kết quả đã đạt được, đồng thời đã thẳng thắn đánh giá, nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trong công tác năm 2023 và đã đề ra các giải pháp thiết thực để khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng công tác tham mưu - tổng hợp, kế hoạch- tài chính, quản trị- hành chính, văn thư- lưu trữ, thống kê tội phạm và công nghệ thông tin, công tác tuyên truyền, công tác thi đua khen thưởng.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024, Văn phòng xác định: Tập trung tham mưu cho lãnh đạo Viện xây dựng Kế hoạch, Chương trình công tác của VKSND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024 của VKSND hai cấp, các nhiệm vụ do VKSND tối cao, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao. Đặc biệt, tham mưu để lãnh đạo VKSND tỉnh chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm đột phá mà VKSND tỉnh đã xác định năm 2024, nhất là nhiệm vụ chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng, VKSND tỉnh biểu dương, ghi nhận kết quả của đơn vị đã đạt được trong năm 2023. Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2024, đồng chí Phó Viện trưởng yêu cầu quán triệt, thực hiện các nội dung tại Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch nhiệm vụ công tác của VKSND tỉnh. Cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng thực sự đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, phục vụ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng ngành Kiểm sát Thanh Hóa thực hiện thắng lợi Kế hoạch công tác năm 2024./.

Hương Lan