VKSND huyện Nông Cống: Ứng dụng sơ đồ tư duy Xmind trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề dân sự định kỳ.

Sáng ngày 13/09/2024, Viện KSND huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề định kỳ với nội dung “Kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự tranh chấp Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất và “Kiểm sát việc giải quyết vụ án tranh chấp về chia tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn”. Buổi sinh hoạt đã ứng dụng phần mềm sơ đồ tư duy Xmind, trình chiếu nội dung chuyên đề bằng sơ đồ tư duy mang lại sự mới mẻ và tạo hiệu ứng tích cực.

Tham sự buổi sinh hoạt có đồng chí Hoàng Mạnh Chung, Viện trưởng VKSND huyện Nông Cống, các đồng chí Kiểm sát viên, công chức của đơn vị.

Hình ảnh: Buổi sinh hoạt chuyên đề tại Viện KSND huyện Nông Cống

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Mai Xuân Đồng, Phó Viện trưởng và đồng chí Bùi Thị Duyên – Kiểm sát viên đã thông qua các quy định của pháp luật liên quan đến chuyên đề, các tài liệu tham khảo, áp dụng khi giải quyết các vụ án, vụ việc liên quan đến chuyên đề dưới hình thức trình chiếu sơ đồ tư duy.

Hình ảnh trình chiếu tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Bằng việc ứng dụng phần mềm Xmind, tính năng trình chiếu Pitch, chuyển hóa cây sơ đồ sang văn bản với tính năng Outliner của phần mềm đã tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn của bài báo cáo đến Lãnh đạo, Kiểm sát viên và công chức tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề.

Các Kiểm sát viên, công chức đã tích cực thảo luận, nêu lên những hiểu biết, kinh nghiệm của bản thân đối với các quy định của pháp luật, xử lý giải quyết các vụ án dân sự nói chung và giải quyết vụ án tranh chấp Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất; tranh chấp về chia tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn nói riêng; đồng thời đưa ra những giải pháp để thực hiện có hiệu quả chuyên đề trong thời gian tới.

Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề giúp Kiểm sát viên, công chức nhìn nhận lại điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trong kỹ năng thuyết trình, khả năng phân tích, lập luận; tác phong tự tin, trình bày mạch lạc, lưu loát không chỉ trong thuyết trình mà còn tự tin khi tham gia phiên tòa, phiên họp.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt chuyên đề đã giúp giảm thiểu sử dụng văn bản giấy, tiết kiệm chi phí, tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn và giúp Kiểm sát viên, công chức từng bước nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nghiệp kiểm sát. Trong thời gian tới, VKSND huyện Nông Cống sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các buổi sinh hoạt sinh hoạt chuyên đề, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Ngành kiểm sát nhân dân nói chung và của đơn vị nói riêng./.

 

Nguyễn Hồ Hoàng Yến