VIỆN KSND HUYỆN NGA SƠN TỔ CHỨC PHIÊN TÒA HÌNH SỰ RÚT KINH NGHIỆM

Đăng ngày 02 - 02 - 2023
100%

Tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm là một trong các biện pháp bảo đảm thực hiện yêu cầu cải cách tư pháp, nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử, góp phần chống xét xử oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Thời gian qua, trên địa bàn huyện Nga Sơn thường xuyên xảy ra nhiều vụ án liên quan đến tội phạm về ma túy, gây tâm lý hoang mang, lo ngại trong dư luận quần chúng nhân dân cũng như làm ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở nhận định phiên tòa xét xử vụ án Ngô Văn Đại cùng đồng phạm phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” được dư luận, quần chúng nhân dân quan tâm, sáng ngày 13/12/2022, Viện KSND huyện Nga Sơn đã tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm đối với vụ án này. Phiên tòa diễn ra có nhiều người tham dự, theo dõi, mang lại hiệu quả tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cũng như công tác đấu tranh, trấn áp, phòng ngừa tội phạm nói chung và các tội phạm về ma túy nói riêng. 


Các bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ thủ tục tố tụng, việc chấp hành pháp luật của người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng và những người tham dự phiên tòa; thực hiện việc xét hỏi, tranh luận, đối đáp đầy đủ, thuyết phục để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo. Bản luận tội đã phân tích, đánh giá được tính chất, mức độ nguy hiểm do hành vi phạm tội của các bị cáo thực hiện, đặc điểm nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và đề nghị mức hình phạt phù hợp với hành vi của từng bị cáo. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên án phù hợp với quan điểm, đề nghị của Kiểm sát viên. Hình phạt đảm bảo mức độ răn đe phù hợp đối với hành vi phạm tội của các bị cáo nhưng cũng đã thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của pháp luật Nhà nước ta. 


Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử
        Tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm là một trong những hình thức đào tạo trực tiếp, thiết thực nhằm nâng cao kỹ năng xét hỏi, tranh tụng, ứng xử tại phiên tòa. Góp phần xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, chuẩn mực trong ứng xử; đảm bảo thực hiện tốt các quy định của pháp luật và quy chế của ngành./.

<

Tin mới nhất

Chi bộ VKSND huyện Quảng Xương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh(22/05/2023 9:52 SA)

Chi bộ Phòng 3 VKSND tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Bài dự...(18/05/2023 9:44 SA)

Chi bộ Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí...(15/05/2023 10:09 CH)

Thông báo kết quả Cuộc thi "Kiểm sát viên với công tác tuyên truyền" Quý I năm 2023(15/03/2023 8:06 SA)

TP Sầm Sơn: Phối hợp tổ chức phiên tòa dân sự “Rút kinh nghiệm“(28/02/2023 10:31 SA)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hậu Lộc trực tiếp kiểm sát đột xuất việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà...(15/02/2023 2:57 CH)

Phòng 9 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Dân sự(13/02/2023 5:27 CH)

BÁN HỘ MA TÚY CHO BẠN, THIẾU NỮ LÃNH ÁN 40 THÁNG TÙ (BÀI DỰ THI CUỘC THI “KIỂM SÁT VIÊN VỚI CÔNG...(10/02/2023 2:41 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
256 người đã bình chọn
°
1920 người đang online