Như Xuân: Nhìn lại 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện lần thứ I

Đăng ngày 27 - 06 - 2023
100%

Trong 05 năm vừa qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, sự quan tâm của Chi bộ, lãnh đạo cơ quan, sự chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Liên đoàn lao động huyện Như Xuân cùng với sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị, sự năng động, nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, đảng viên và đoàn viên công đoàn, Công đoàn VKSND huyện Như Xuân đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách dành được những thành tích đáng tự hào, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viện kiểm sát lần thứ I, nhiệm kỳ 2018- 2022, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viện kiểm sát lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đoàn viên Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện tham gia phong trào  hiến máu tình nguyện vì cộng động

Công đoàn cơ sở VKSND huyện Như Xuân có 11 đoàn viên. Với sự đồng thuận và cố gắng tích cực của tập thể công đoàn viên, phong trào Công đoàn VKSND huyện Như Xuân đã được Công đoàn cấp trên đánh giá cao, liên tục được công nhận là Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Công đoàn đã phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với lãnh đạo Viện triển khai kịp thời, thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ liên quan đến công chức và người lao động trong đơn vị. Ban Chấp hành Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, chia sẻ đến các đoàn viên công đoàn khi gặp ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ ... Trong những năm qua đã tổ chức thăm hỏi được 15 lượt đoàn viên công đoàn hoặc thân nhân của đoàn viên công đoàn bị ốm đau. Biểu dương khen thưởng cho các cháu là con công chức, người lao động trong cơ quan có thành tích xuất sắc trong học tập, tặng quà cho các cháu vào Tết Trung thu. Vận động đoàn viên công đoàn quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, hưởng ứng tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”; quyên góp bằng tiền để mua túi an sinh, tặng các cơ sở cách ly y tế trên địa bàn huyện Như Xuân. Thực hiện Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, hằng năm, Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị, Hội liên hiệp phụ nữ huyện và các ngành có liên quan đến thăm, tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các vùng khó khăn của huyện.  

Ngoài ra, Công đoàn cùng lãnh đạo đơn vị xét, đề nghị nâng bậc lương, thâm niên đúng niên hạn cho cán bộ công chức của công đoàn. Thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ công chức theo quy định. Duy trì bếp ăn tập thể, chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho cán bộ, công chức. Vận động đoàn viên tham gia tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện và các hoạt động khác do UBND huyện và Công đoàn cấp trên phát động như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ mái ấm công đoàn, quỹ vì người nghèo, ủng hộ miền Trung lũ lụt và các khoản đóng góp hỗ trợ khác; Ban Chấp hành Công đoàn vận động đoàn viên gây quỹ trong nội bộ như: quỹ khuyến học, quỹ tương thân tương ái trong cơ quan. Với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Chi bộ, lãnh đạo đơn vị và cán bộ, công chức thực hiện dân chủ trong mọi hoạt động, công tác nên không để xảy ra yêu cầu, khiếu nại về quyền và lợi ích của người lao động.

Đoàn viên Công đoàn VKSND huyện Như Xuân tặng quà hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn xã Thanh Sơn

Hoạt động của Công đoàn VKSND huyện Như Xuân đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp, công tác xây dựng ngành, góp phần phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Kết quả nổi bật, trong 05 năm qua, Công đoàn VKSND huyện Như Xuân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, VKSND huyện 02 lần được VKSND tối cao tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối, 01 lần được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, 01 lần được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng chống tham nhũng và được công nhận là Cơ quan Văn hóa cấp tỉnh, 08 lượt cá nhân được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 08 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận áp dụng thực tiễn công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, nhiều tập thể và cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen trong các phong trào thi đua.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Ban Chấp hành Công đoàn VKSND huyện Như Xuân cũng đã nhìn nhận lại những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc để khắc phục trong thời gian tới như việc phát động phong trào thi đua có việc, có lúc chưa kịp thời, nội dung chưa thực sự lôi cuốn, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn tham dự. Một số đoàn viên công đoàn nhận thức chưa đầy đủ về quyền và trách nhiệm của mình với tổ chức công đoàn. Việc nâng cao trình độ nhận thức mọi mặt cho Đoàn viên trong đơn vị còn đơn điệu, chưa đa dạng về hình thức.

Để hoạt động công đoàn phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tiếp theo, Ban Chấp hành Công đoàn VKSND huyện Như Xuân cần tiếp tục nâng cao vai trò chỉ đạo trực tiếp thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nghị quyết, kế hoạch của Công đoàn cấp trên; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của toàn thể đoàn viên trong Công đoàn; toàn thể đoàn viên công đoàn cần tăng cường đoàn kết, tích cực thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện./.

<

Tin mới nhất

Công đoàn VKSND tỉnh hưởng ứng Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Thanh” năm 2024(26/07/2024 9:27 SA)

Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh giám sát tại Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh Thanh Hóa(03/07/2024 7:53 SA)

Nâng cao kỹ năng xây dựng phóng sự tài liệu – Hướng đi mới trong công tác tuyên truyền(03/04/2024 3:01 CH)

Chi đoàn VKSND huyện Quảng Xương hưởng ứng tham gia hoạt động Tháng Thanh niên(19/03/2024 9:06 SA)

Công đoàn VKSND huyện Lang Chánh tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện” năm 2024(18/03/2024 10:55 SA)

Công đoàn VKSND tỉnh hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng năm 2024(22/01/2024 9:33 SA)

Chi bộ Viện kiểm sát Hà Trung: Lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023(28/12/2023 3:55 CH)

Chi bộ VKSND huyện Quan Sơn kiểm điểm đánh giá, xếp loại năm 2023(25/12/2023 9:51 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
256 người đã bình chọn
°
2026 người đang online