VKSND tỉnh Thanh Hóa tặng quà, chia sẻ khó khăn với các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Đăng ngày 18 - 01 - 2024
100%

Nhân dịp đầu năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, ngày 16, 17/01/2024, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát, Đồn Biên phòng Pù Nhi; tặng quà, hỗ trợ xây nhà cho công chức trong Ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Pù Nhi huyện Mường Lát; chúc Tết một số đơn vị VKSND huyện miền núi…

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát

Tham gia Đoàn công tác còn có đại diện các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban nữ công,… VKSND tỉnh.

Mường Lát là một huyện miền núi biên giới cách trung tâm thành phố Thanh Hóa gần 300km về phía Tây của tỉnh, có kinh tế chậm phát triển, là huyện nghèo nhất của tỉnh Thanh Hóa và là một trong những huyện nghèo nhất cả nước. Tới thăm, chúc Tết Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát, đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh cảm ơn, đánh giá cao sự quan tâm, phối hợp và dành tình cảm đặc biệt của Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát đối với ngành Kiểm sát Thanh Hóa nói chung và đối với VKSND huyện Mường Lát nói riêng, đặc biệt trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là loại tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Mường Lát. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, VKSND huyện Mường Lát tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của cơ quan trên địa bàn huyện để giúp VKSND huyện Mường Lát thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2024.

Cùng ngày, Đoàn công tác VKSND tỉnh Thanh Hóa đã tới thăm, chúc tết và hỗ trợ xây nhà cho gia đình đồng chí Lâu Văn Ly, Phó Viện trưởng VKSND huyện Mường Lát tại xã Pù Nhi. Được biết, gia đình đồng chí Lâu Văn Ly có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có chỗ ở ổn định, bản thân đồng chí Ly là người dân tộc thiểu số (dân tộng H. Mông), thường xuyên phải đi điều trị bệnh nặng, vợ không có việc làm ổn định, cuộc sống của gia đình chủ yếu dựa vào đồng lương của đồng chí Ly. Với truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách từ nhiều năm qua, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ đồng chí Ly mỗi người một ngày lương với tổng số tiền 50 triệu đồng, VKSND thành phố Thanh Hóa quyên góp số tiền 20 triệu đồng để hỗ trợ xây mới, nâng cấp nhà ở.

Ngôi nhà lợp mái tôn tạm bợ nơi gia đình đồng chí Lâu Văn Ly sinh sống

Đoàn công tác VKSND tỉnh Thanh Hóa trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình đồng chí Lâu Văn Ly

Tiếp đó, Đoàn công tác đã tới thăm, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Pù Nhi. Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh chúc cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pù Nhi đón xuân mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe; đồng thời đề nghị đơn vị tăng cường phối hợp với VKSND huyện Mường Lát trong việc chủ động tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy, đảm bảo an toàn toàn tuyệt đối, giữ vững bình yên cho nhân dân đón Tết.

Đoàn công tác chúc Tết Đồn Biên phòng Pù Nhi

Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đoàn công tác VKSND tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến thăm, chúc Tết đối với cấp ủy, chính quyền và VKSND các huyện miền núi (Quan Hóa, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Triệu Sơn) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

 

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn công tác VKSND tỉnh Thanh Hóa tại một số huyện miền núi:

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt thăm hỏi, động viên đồng chí Lâu Văn Ly

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hôi nghị triển khai công tác năm 2024 của VKSND huyện Mường Lát

Chúc Tết VKSND huyện Mường Lát

Chúc Tết VKSND huyện Quan Hóa

Chúc Tết VKSND huyện Lang Chánh

Chúc Tết VKSND huyện Ngọc Lặc

 

<

Tin mới nhất

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Cuộc thi Kỹ năng xử lý tình huống trong giải quyết các vụ án hình sự”(29/09/2024 9:43 SA)

VKSND huyện Hoằng Hóa: Tập huấn công tác ghi âm, ghi hình trong hoạt động hỏi cung, lấy lời khai...(25/09/2024 3:36 CH)

VKSND huyện Nông Cống: Ký kết chương trình phối hợp công tác với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Công...(23/09/2024 12:12 CH)

VKSND huyện Thiệu Hóa phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi(23/09/2024 11:52 SA)

Như Thanh: VKSND huyện Như Thanh tổ chức, thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại do cơn bão số...(20/09/2024 8:17 SA)

VKSND huyện Triệu Sơn phát động quyên góp ủng hộ nhân dân miền bắc bị thiệt hại do bão số 3(18/09/2024 9:57 SA)

VKSND huyện Nông Cống: Ứng dụng sơ đồ tư duy Xmind trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề dân sự định kỳ.(18/09/2024 9:53 SA)

Nga Sơn: Viện kiểm sát phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện tổ chức Hội nghị giao ban công...(18/09/2024 9:43 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
256 người đã bình chọn
°
1533 người đang online