Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ

Đăng ngày 07 - 02 - 2024
100%

Chiều ngày 05/02/2024, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nghiên cứu sinh Lê Văn Đông, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và lịch sử Nhà nước và Pháp luật với đề tài nghiên cứu “Áp dụng pháp luật về phòng, chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm trong giải quyết các vụ án hình sự của Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh ở Việt Nam”. Đề tài được hướng dẫn bởi PGS.TS Trương Hồ Hải, Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Ảnh: Nghiên cứu sinh Lê Văn Đông thuyết trình nội dung luận án

Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ có 07 thành viên do PGS.TS. Trần Vinh Hiển làm Chủ tịch Hội đồng. Tham dự buổi lễ bảo vệ, có đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo VKSND tỉnh Thanh Hóa, các đại biểu, gia đình và bạn bè của nghiên cứu sinh.

Tại buổi Lễ bảo vệ, nghiên cứu sinh Lê Văn Đông đã báo cáo kết quả nghiên cứu của mình và những đóng góp mới của luận án nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm của ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian tới.

Ảnh: Các thành viên Hội đồng đánh giá, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo VKSND tỉnh chúc mừng đồng chí Lê Văn Đông bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Sau khi nghe nghiên cứu sinh Lê Văn Đông trình bày kết quả nghiên cứu của luận án và trả lời các câu hỏi của các thành viên Hội đồng; Hội đồng chấm luận án đã đánh giá cao ý nghĩa khoa học, độ tin cậy và những đóng góp của luận án, đã đáp ứng được tính cấp thiết cả về phương diện lý luận và thực tiễn… giúp cho ngành Kiểm sát nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao,  góp phần xây dựng nền tư pháp Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, bảo vệ công lý, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Kết quả 7/7 thành viên Hội đồng bỏ phiếu tán thành công nhận luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Lê Văn Đông.

Phát biểu tại buổi Lễ bảo vệ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa chúc mừng nghiên cứu sinh Lê Văn Đông đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Lý luận và Lịch sử Nhà nước và Pháp luật, chúc mừng ngành Kiểm sát Thanh Hóa và gia đình đã có thêm một nhà khoa học tâm huyết. Đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy mong rằng tân Tiến sĩ Lê Văn Đông với cương vị, trách nhiệm người đứng đầu ngành Kiểm sát Thanh Hóa sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành, áp dụng hiệu quả luận án vào công tác thực tiễn tại địa phương, góp phần xây dựng ngành, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Trong niềm vui và xúc động, tân Tiến sĩ Lê Văn Đông đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến PGS.TS Trương Hồ Hải- người thầy đã tận tâm hướng dẫn, chỉ bảo để đồng chí hoàn thành luận án tiến sĩ và gửi lời cảm ơn đến tập thể lãnh đạo, kiểm sát viên, công chức cơ quan VKSND tỉnh Thanh Hóa, bạn bè đã ủng hộ, giúp đỡ và đặc biệt là gia đình luôn ủng hộ, động viên, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đồng chí đạt được kết quả như ngày hôm nay.

Như vậy, sau một thời gian trong điều kiện vừa công tác vừa nghiên cứu một cách công phu, nghiêm túc, đồng chí Lê Văn Đông đã hoàn thành luận án Tiến sĩ theo niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình, trở thành Tiến sĩ Luật đầu tiên và là niềm tự hào của ngành Kiểm sát tỉnh Thanh Hóa./.

<

Tin mới nhất

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Cuộc thi Kỹ năng xử lý tình huống trong giải quyết các vụ án hình sự”(29/09/2024 9:43 SA)

VKSND huyện Hoằng Hóa: Tập huấn công tác ghi âm, ghi hình trong hoạt động hỏi cung, lấy lời khai...(25/09/2024 3:36 CH)

VKSND huyện Nông Cống: Ký kết chương trình phối hợp công tác với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Công...(23/09/2024 12:12 CH)

VKSND huyện Thiệu Hóa phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi(23/09/2024 11:52 SA)

Như Thanh: VKSND huyện Như Thanh tổ chức, thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại do cơn bão số...(20/09/2024 8:17 SA)

VKSND huyện Triệu Sơn phát động quyên góp ủng hộ nhân dân miền bắc bị thiệt hại do bão số 3(18/09/2024 9:57 SA)

VKSND huyện Nông Cống: Ứng dụng sơ đồ tư duy Xmind trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề dân sự định kỳ.(18/09/2024 9:53 SA)

Nga Sơn: Viện kiểm sát phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện tổ chức Hội nghị giao ban công...(18/09/2024 9:43 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
256 người đã bình chọn
°
1393 người đang online