Kiểm sát trực tiếp việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ Công an huyện Như Thanh

Đăng ngày 19 - 08 - 2024
100%

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, trong các ngày 08 và 09/8/2024, Đoàn công tác của VKSND huyện Như Thanh do đồng chí Đỗ Thị Huế, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện trực tiếp kiểm sát, giám sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Như Thanh.

Đồng chí Đỗ Thị Huế – Phó Viện trưởng VKSND huyện Như Thanh công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp Kiểm sát

        Sau khi công bố quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát, đại diện Cơ quan thi hành án hình sự huyện Như Thanh báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra tài liệu, hồ sơ, sổ sách và kiểm tra trực tiếp tại các buồng tạm giữ, tạm giam, gặp và hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện. Kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, chỉ đạo công tác thi hành án hình sự; trong công tác trực tiếp thực hiện nhiệm vụ về thi hành án và trong việc áp dụng, thi hành biện pháp tư pháp. Ngoài ra đoàn kiểm sát, giám sát còn kiểm sát tình hình chấp hành pháp luật của cơ quan liên quan.

        Qua kiểm sát, nhận thấy công tác quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù cơ bản thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Hồ sơ được thiết lập tương đối đầy đủ; việc quản lý giam giữ được thực hiện chặt chẽ, không xảy ra trường hợp giam, giữ người quá hạn luật định.

       Bên cạnh đó, vẫn có một số vi phạm còn tồn tại như: trích xuất người bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ công tác điều tra nhưng chưa ghi rõ tình trạng, sức khỏe; cho người bị tạm giữ, tạm giam thăm gặp thân nhân chưa thông báo cho Cơ quan thụ lý vụ án là Cơ quan CSĐT Công an huyện….hồ sơ thi hành án hình sự không có tài liệu thể hiện việc kiểm danh, kiểm diện; hồ sơ quản lý giám sát chưa đảm bảo các thủ tục theo quy định; hồ sơ thi hành án treo không có thẻ theo dõi người chấp hành án; các thông báo về việc việc triệu tập người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và đề nghị Ủy ban nhân dân cử đại diện tham gia buổi làm việc không ghi căn cứ điều luật...

         Kết thúc cuộc trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận, kiến nghị yêu cầu Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Như Thanh cần tiếp tục quan tâm đến công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại đơn vị, hạn chế những vi phạm, thiếu sót và tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được.

         Thay mặt đơn vị, đồng chí Phạm Văn Vang – Trưởng Nhà tạm giữ, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Như Thanh thống nhất tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn kiểm sát, giám sát đã chỉ ra, nghiêm túc tiếp thu, khắc phục những vi phạm trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự trên địa bàn./.

<

Tin mới nhất

Kháng nghị của Viện kiểm sát đối với Bản án có vi phạm về áp dụng khung hình phạt được Tòa án...(29/09/2024 9:29 SA)

Viện kiểm sát nhân dân hai cấp phối hợp cùng TAND cùng cấp tổ chức các phiên tòa xét xử trực tuyến(29/09/2024 9:23 SA)

Phê chuẩn khởi tố các đối tượng cộm cán trong đường dây mua bán ma túy liên tỉnh(29/09/2024 9:13 SA)

Kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án dân sự(23/09/2024 12:17 CH)

Phê chuẩn khởi tố 17 đối tượng tụ tập gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, cố ý làm...(23/09/2024 12:03 CH)

Phối hợp tổ chức xét xử trực tuyến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”(23/09/2024 11:45 SA)

Phê chuẩn khởi tố đối tượng đào trộm mộ lấy hài cốt để tống tiền(23/09/2024 11:41 SA)

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thanh Hóa ban hành kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp...(20/09/2024 8:23 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
256 người đã bình chọn
°
1512 người đang online