VKSND tỉnh Thanh Hóa tham dự hội nghị tập huấn “Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát việc áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản cho Nhà nước trong các vụ việc, vụ án tham nhũng, chức vụ, kinh tế liên quan đến chức vụ”.

Đăng ngày 29 - 09 - 2022
100%

Chiều ngày 28 tháng 9 năm 2022 Viện KSND tỉnh Thanh Hóa tham dự Hội nghị trực tuyến tập huấn “Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát việc áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản cho Nhà nước trong các vụ việc, vụ án tham nhũng, chức vụ, kinh tế liên quan đến chức vụ”.

Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Thanh Hóa

Hội nghị được tổ chức với điểm cầu trung tâm tại Viện KSND tối cao, tham dự tại điểm cầu Viện KSND tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức các Phòng 3, 11 và Thanh tra - Khiếu tố Viện KSND tỉnh. Tại điểm cầu Viện KSND cấp huyện có các đồng chí Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức.

    Hội nghị đã chỉ ra rõ thực trạng trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản cho Nhà nước trong các vụ việc, vụ án tham nhũng, chức vụ, kinh tế liên quan đến chức vụ trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận sự cố gắng, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao tỷ lệ thu hồi tài sản của Viện KSND các cấp như: chủ động đề ra yêu cầu điều tra, yêu cầu xác minh tài sản, phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra áp dụng các biện pháp để phát hiện, thu giữ tài sản; động viên, khuyến khích người phạm tội tự nguyện giao nộp tài sản đã chiếm đoạt, tự nguyện khắc phục hậu quả thiệt hại.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vẫn còn có những hạn chế, trong đó có việc xử lý tội phạm và thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ thu hồi thấp so với số tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt.

Thông qua Hội nghị, Viện KSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa nhận thức rõ bên cạnh việc quyết tâm ngăn chặn, phát hiện, xử lý tội phạm tham nhũng thì các cơ quan tiến hành tố tụng, trong đó có Viện kiểm sát cần phải đặc biệt chú trọng công tác phát hiện, xác minh, truy tìm tài sản, tiền có nguồn gốc từ tham nhũng và từ các hành vi sai phạm trong các vụ án kinh tế, chức vụ để thu hồi triệt để về cho Nhà nước. Toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên phải nắm vững, hiểu sâu và áp dụng chính xác quy định hiện hành; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng và giữa các khâu công tác nghiệp vụ từ điều tra, truy tố, xét xử đến thi hành án nhằm bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất trong công tác thu hồi tài sản. Có như vậy ngành Kiểm sát mới đảm bảo thực hiện đầy đủ và đạt yêu cầu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân kỳ vọng thông qua công tác xử lý án tham nhũng, chức vụ.

Góp phần nâng cao chất lượng công tác thu hồi tài sản, thể hiện rõ sự quyết tâm của các cơ quan tiến hành tố tụng nói chung và vai trò, trách nhiệm, sự quyết liệt của VKS nói riêng./.

 

<

Tin mới nhất

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Cuộc thi Kỹ năng xử lý tình huống trong giải quyết các vụ án hình sự”(29/09/2024 9:43 SA)

VKSND huyện Hoằng Hóa: Tập huấn công tác ghi âm, ghi hình trong hoạt động hỏi cung, lấy lời khai...(25/09/2024 3:36 CH)

VKSND huyện Nông Cống: Ký kết chương trình phối hợp công tác với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Công...(23/09/2024 12:12 CH)

VKSND huyện Thiệu Hóa phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi(23/09/2024 11:52 SA)

Như Thanh: VKSND huyện Như Thanh tổ chức, thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại do cơn bão số...(20/09/2024 8:17 SA)

VKSND huyện Triệu Sơn phát động quyên góp ủng hộ nhân dân miền bắc bị thiệt hại do bão số 3(18/09/2024 9:57 SA)

VKSND huyện Nông Cống: Ứng dụng sơ đồ tư duy Xmind trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề dân sự định kỳ.(18/09/2024 9:53 SA)

Nga Sơn: Viện kiểm sát phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện tổ chức Hội nghị giao ban công...(18/09/2024 9:43 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
256 người đã bình chọn
°
894 người đang online