VKSND tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác năm 2024

Đăng ngày 08 - 01 - 2024
100%

Chiều ngày 05/01/2023, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024. Đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Viện, các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kế toán trưởng, Trưởng các tổ chức, đoàn thể, Kiểm sát viên, công chức, Viện trưởng VKSND cấp huyện. Tại 27 điểm cầu VKSND cấp huyện có sự tham dự của các đồng chí Phó Viện trưởng và toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức của đơn vị.

        Ảnh: Đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe, theo dõi video clip tóm tắt kết quả công tác năm 2023 của Viện kiểm sát hai cấp. Theo đó, năm 2023, VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Quốc hội và của Ngành về công tác tư pháp; ban hành kế hoạch, chương trình công tác với nhiều đổi mới, đề ra nhiều biện pháp, cách làm cụ thể, có hiệu quả; hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, tạo được sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực công tác và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

        VKSND hai cấp đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của Ngành và Quốc hội đề ra, hầu hết các chỉ tiêu vượt yêu cầu và có tỷ lệ đạt cao hơn so với năm 2022 (hoàn thành 125/125 chỉ tiêu phát sinh (đạt tỷ lệ 100%); trong đó, 59/59 chỉ tiêu vượt yêu cầu (đạt tỷ lệ 100%); 28 chỉ tiêu đạt tỷ lệ cao hơn năm 2022).

Ảnh: Đồng chí Vũ Xuân Thoan, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

        Ngành Kiểm sát Thanh Hóa tiếp tục thể hiện rõ vai trò công tố, thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; phát hiện và kiến nghị, kháng nghị kịp thời đối với các vi phạm trong hoạt động tư pháp; số lượng, chất lượng các bản yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị trong tất cả các khâu công tác đều được nâng lên rõ rệt; các mặt công tác xây dựng Ngành tiếp tục có nhiều hoạt động nổi bật; kỷ cương, kỷ luật của Ngành được giữ vững, đảm bảo chấp hành nghiêm chế độ công vụ, công chức; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan hữu quan, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cấp ủy địa phương.

        Các khâu công tác xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá như công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án tham nhũng, chức vụ; công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự; ứng dụng công nghệ thông tin… thực sự đạt hiệu quả.

        Công tác tổ chức cán bộ được xác định là khâu công tác trọng tâm, then chốt, có nhiều chuyển biến tích cực, đáng chú ý là công tác đào tạo, bồi dưỡng được tăng cường chú trọng, đổi mới; công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, dân sự, công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tiếp tục được nâng lên.

Ảnh: Đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

        Với những kết quả và thành tích nổi bật đã đạt được trên tất cả các mặt công tác, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao do có thành tích 02 năm liên tục Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua “Tập thể dẫn đầu phòng trào thi đua khối” cho 06 tập thể VKSND cấp huyện, cấp phòng; tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 19 cá nhân; tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Ngành” cho 03 cá nhân. 

Ảnh: Một số ý kiến tham luận tại Hội nghị

        Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, các ý kiến phát biểu đều nhất trí với đánh giá kết quả công tác đã đạt được trong năm 2023, đồng thời, đi sâu phân tích những cách làm hay, những biện pháp cải tiến phương pháp làm việc trong từng lĩnh vực công tác.

Ảnh: Đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh trao Cờ thi đua dẫn đầu khối cho các đơn vị và chứng nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành” cho  các cá nhân

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh trao chứng nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho các đơn vị

        Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hoàn, Chánh Văn phòng công bố quyết định tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho VKSND tỉnh Thanh Hóa; quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 cá nhân; quyết định của VKSND tối cao tặng Cờ thi đua cho 6 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối và tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân” cho 03 cá nhân năm 2023; công bố các quyết định khen thưởng của Viện trưởng VKSND tỉnh. 

        Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của tập thể công chức, người lao động Viện kiểm sát hai cấp trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023. Đồng thời đồng chí Viện trưởng cũng yêu cầu năm 2024, ngành Kiểm sát Thanh Hóa tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng về lĩnh vực tư pháp và cải cách tư pháp; xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kiểm sát trong sạch, vững mạnh; gắn công tác xây dựng Đảng với công tác xây dựng Ngành. Thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Quốc hội, Tỉnh ủy về công tác bảo vệ an ninh, trật tự, công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, gắn với đặc điểm của địa phương, đơn vị. Chủ động đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử; nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên toà; nâng cao hơn nữa hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, các vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm, án do Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo. Tiếp tục giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trước hết là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên, công chức VKSND hai cấp nắm vững pháp luật, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức nghề nghiệp và bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Năm 2024, ngành Kiểm sát Thanh Hoá phải thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm đột phá là trong đấu tranh phòng chống tội phạm về kinh tế, tham nhũng, chức vụ; trong kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự” và “Thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của VKSND”. Tiếp tục xác định công tác tổ chức cán bộ là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, trong đó, đánh giá cán bộ là nội dung cốt lõi. Đồng chí yêu cầu từng Kiểm sát viên, công chức của đơn vị phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu theo yêu cầu của Quốc hội, của Ngành đề ra, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động công tác kiểm sát, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024./.

<

Tin mới nhất

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Cuộc thi Kỹ năng xử lý tình huống trong giải quyết các vụ án hình sự”(29/09/2024 9:43 SA)

VKSND huyện Hoằng Hóa: Tập huấn công tác ghi âm, ghi hình trong hoạt động hỏi cung, lấy lời khai...(25/09/2024 3:36 CH)

VKSND huyện Nông Cống: Ký kết chương trình phối hợp công tác với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Công...(23/09/2024 12:12 CH)

VKSND huyện Thiệu Hóa phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi(23/09/2024 11:52 SA)

Như Thanh: VKSND huyện Như Thanh tổ chức, thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại do cơn bão số...(20/09/2024 8:17 SA)

VKSND huyện Triệu Sơn phát động quyên góp ủng hộ nhân dân miền bắc bị thiệt hại do bão số 3(18/09/2024 9:57 SA)

VKSND huyện Nông Cống: Ứng dụng sơ đồ tư duy Xmind trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề dân sự định kỳ.(18/09/2024 9:53 SA)

Nga Sơn: Viện kiểm sát phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện tổ chức Hội nghị giao ban công...(18/09/2024 9:43 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
256 người đã bình chọn
°
1152 người đang online