Kiến nghị Chi cục thuế có các biện pháp ngăn chặn hành vi mua bán hóa đơn

Đăng ngày 10 - 06 - 2024
100%

Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm và án hình sự, VKSND thị xã Nghi Sơn đã ban hành kiến nghị đến Chi Cục trưởng Chi cục thuế thị xã Nghi Sơn yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng ngừa hành vi vi phạm pháp luật trong việc mua bán hóa đơn.

Ảnh minh hoạ: Mua bán hóa đơn là hành vi trái phép

        Theo đó VKSND thị xã Nghi Sơn yêu cầu Chi cục thuế có các biện pháp:

        1. Tăng cường phối hợp tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện đúng quy định của pháp luật về Quản lý thuế, chấp hành nghiêm các quy định về sử dụng hóa đơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh tuyên truyền việc nhận diện hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn không hợp pháp hoặc sử dụng không hợp pháp hóa đơn và chế tài xử lý, cũng như hậu quả pháp lý đối với từng hành vi để người nộp thuế biết và không tham gia vào các giao dịch mua bán hóa

đơn.

        2. Rà soát, giám sát chặt chẽ, kịp thời đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về hành vi in, phát hành, mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, thu thập thông tin dữ liệu về tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp do đơn vị mình đang quản lý và thông tin về người nộp thuế từ các cơ quan khác như thông tin giao dịch nghi ngờ từ cơ quan ngân hàng; đơn thư tố cáo; phương tiện thông tin truyền thông. Tổ chức nhận diện, lập danh sách các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về thuế, vi phạm về in, phát hành, sử dụng, mua bán hóa đơn bất hợp pháp; giám sát chặt chẽ với người nộp thuế có rủi ro cao về hóa đơn.

        3. Tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng hóa đơn, hồ sơ khai thuế, nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm về thuế và hóa đơn, nhất là đối với các doanh nghiệp mới thành lập; doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế. Chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra hoặc chuyển hồ sơ xử lý theo quy định đối với người nộp thuế có hành vi sử dụng hóa đơn không hợp pháp và sử dụng không hợp pháp hóa đơn, để ngăn chặn kịp thời và có biện pháp phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực này, giảm thiểu hậu quả, thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

       Kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật của VKSND thị xã Nghi Sơn đã góp phần tích cực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật và tội phạm “Trốn thuế” xảy ra trên địa bàn trong thời gian tới. Đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm và nâng cao vị thế, hình ảnh của Viện kiểm sát trên địa bàn thị xã./.

<

Tin mới nhất

Kháng nghị của Viện kiểm sát đối với Bản án có vi phạm về áp dụng khung hình phạt được Tòa án...(29/09/2024 9:29 SA)

Viện kiểm sát nhân dân hai cấp phối hợp cùng TAND cùng cấp tổ chức các phiên tòa xét xử trực tuyến(29/09/2024 9:23 SA)

Phê chuẩn khởi tố các đối tượng cộm cán trong đường dây mua bán ma túy liên tỉnh(29/09/2024 9:13 SA)

Kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án dân sự(23/09/2024 12:17 CH)

Phê chuẩn khởi tố 17 đối tượng tụ tập gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, cố ý làm...(23/09/2024 12:03 CH)

Phối hợp tổ chức xét xử trực tuyến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”(23/09/2024 11:45 SA)

Phê chuẩn khởi tố đối tượng đào trộm mộ lấy hài cốt để tống tiền(23/09/2024 11:41 SA)

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thanh Hóa ban hành kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp...(20/09/2024 8:23 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
256 người đã bình chọn
°
1156 người đang online