Cụm thi đua số 2 VKSND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm và tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy”

Đăng ngày 13 - 08 - 2024
100%

Ngày 09/8/2024 tại trụ sở VKSND huyện Hà Trung, Cụm Thi đua số 2 VKSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức cuộc thi báo cáo án bằng sơ đồ tư duy với sự tham gia của 07 đơn vị trong cụm, gồm VKSND các huyện: Hà Trung, Thạch Thành, Nga Sơn, Hậu Lộc, Yên Định, Vĩnh Lộc, thị xã Bỉm Sơn. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

Hình ảnh Hội nghị sơ kết công tác Thi đua khen thưởng 06 tháng đầu năm 2024

        Tại Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 06 tháng đầu năm 2024 Cụm thị đua số 2, các đơn vị đã nghe đồng chí Bùi Thị Mai, Viện trưởng VKSND huyện Thạch Thành, Cụm phó cụm thi đua số 02 thông qua dự thảo Báo cáo sơ kết 06 tháng đầu năm 2024, các ý kiến tham gia đều nhất trí cao với dự thảo báo cáo sơ kết. Nhìn chung, 6 tháng đầu năm các đơn vị trong cụm thi đua số 02 đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch, Hướng dẫn công tác của VKSND tỉnh, các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Hội nghị chủ yếu tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; trao đổi kinh nghiệm cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ, nêu ra những hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân để từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm 2024.

Hình ảnh Ban Giám khảo cuộc thi và các đại biểu tham dự cuộc thi

       Tại cuộc thi báo cáo án bằng sơ đồ tư duy: Buổi sáng, các đội thi tiến hành vẽ sơ đồ tư duy trên cơ sở một vụ án có sẵn trong thời gian 240 phút(04 giờ) và đề xuất hướng giải quyết vụ án trong giai đoạn truy tố. Buổi chiều, các đơn vị tham gia phần thi thuyết trình bằng sơ đồ tư duy đã xây dựng trong buổi sáng, Mỗi đội thi sẽ cử 01 thành viên thuyết trình, 01 thành viên hỗ trợ kỹ thuật, nội dung thuyết trình là Sơ đồ tư duy, báo cáo án đã lưu trong USB nộp cho Ban giám khảo. Mỗi đội có 15 phút để thuyết trình và 10 phút để trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Thí sinh Nguyễn Mạnh Cường, VKSND huyện Hà Trung trình bày phần thi thuyết trình

        Cuộc thi đã giúp cán bộ, Kiểm sát viên trong Cụm thi đua số 02 nâng cao tính chủ động, sáng tạo và hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Đây là một trong những giải pháp quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chống oan sai và bỏ lọt tội phạm mà Ngành đã đề ra, là dịp để Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện năng lực, bản lĩnh, ý thức của bản thân một cách minh bạch, công bằng và khách quan.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải nhất  cho đội thi đến từ VKSND huyện Hà Trung

Đồng chí Lê Đức Tùng Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải nhì cho đội thi đến từ VKSND huyện Thạch Thành

        Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã chọn 02 đội thi có thành tích xuất sắc nhất để tham dự vòng thi tổ chức tại VKSND tỉnh là đội thi đến từ VKSND huyện Hà Trung và VKSND huyện Thạch Thành.

Đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng, Phó Trưởng ban chỉ đạo  cuộc thi phát biểu

        Phát biểu chỉ đạo tại cuộc thi, đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi báo cáo án bằng sơ đồ tư duy đã phát biểu tổng kết, rút kinh nghiệm đối với cuộc thi, đồng thời đưa ra những giải pháp để việc ứng dụng sử dụng sơ đồ tư duy vào báo cáo án trong thời gian tới thiết thực, hiệu quả./.

<

Tin mới nhất

VKSND huyện Triệu Sơn phát động quyên góp ủng hộ nhân dân miền bắc bị thiệt hại do bão số 3(18/09/2024 9:57 SA)

VKSND huyện Nông Cống: Ứng dụng sơ đồ tư duy Xmind trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề dân sự định kỳ.(18/09/2024 9:53 SA)

Nga Sơn: Viện kiểm sát phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện tổ chức Hội nghị giao ban công...(18/09/2024 9:43 SA)

Ứng dụng sơ đồ tư duy trong việc tổng hợp thông báo rút kinh nghiệm trong công tác kiểm sát giải...(16/09/2024 5:07 CH)

VKSND huyện Triệu Sơn tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng đợt...(16/09/2024 10:26 SA)

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ và Hội...(13/09/2024 8:48 SA)

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Lộc(04/09/2024 10:45 SA)

Liên ngành tư pháp huyện Bá Thước ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự, hành...(04/09/2024 10:36 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
253 người đã bình chọn
°
1673 người đang online