Như Thanh: Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân, Thi hành án dân sự huyện tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp liên ngành năm 2024

Đăng ngày 30 - 08 - 2024
100%

Chiều ngày 23/8/2024, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Như Thanh, liên ngành Viện kiểm sát - Tòa án và Chi cục thi hành án dân sự cùng cấp tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp liên ngành năm 2024. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Chấp hành viên của các cơ quan Viện kiểm sát, Tòa án và Chi cục THADS huyện. Thủ trưởng 03 cơ quan đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Hữu Đại, Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Như Thanh  phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Quách Văn Thành – Chánh án Tòa án nhân dân huyện Như Thanh, thay mặt lãnh đạo 03 ngành báo cáo tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, cũng như các tồn tại hạn chế trong công tác phối hợp liên ngành.

Nhìn chung, các cơ quan đều đã chủ động phối hợp, trao đổi thường xuyên, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp, vướng mắc trong quá trình vận dụng và áp dụng pháp luật. Việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp liên ngành cơ bản đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ theo Quy chế phối hợp đã đề ra. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tư pháp đã tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị. Qua đó, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích của cơ quan, tổ chức, người dân theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh nhưng kết quả đạt được, các đồng chí tham dự Hội nghị cũng đã thẳng thắn nêu ra những hạn chế còn tồn tại trong quá trình phối hợp liên ngành trong thời gian qua  như: Tòa án chậm gửi các văn bản và Quyết định tố tụng dân sự, hồ sơ vụ án dân sự, bản án cho Viện kiểm sát; việc cung cấp, trao đổi thông tin đôi khi còn chưa kịp thời.

 Tại Hội nghị, các cơ quan tư pháp thống nhất tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp giữa các cơ quan và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của Quy chế. Người đứng đầu mỗi cơ quan 

Hình ảnh Kiểm sát viên phát biểu ý kiến tham luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Hữu Đại, Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Như Thanh đánh giá cao kết quả đạt được của Liên ngành các cơ quan Viện kiểm sát – Tòa án – Chi cục thi hành án dân sự huyện, tinh thần trách nhiệm của các ngành trong việc thực hiện chỉ tiêu kế hoạch chung. Để công tác phối hợp ngày càng hiệu quả hơn trong thời gian tới, yêu cầu các Kiểm sát viên, Thẩm phán, Chấp hành viên cần chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp, giải quyết kịp thời đúng pháp luật các vụ việc, qua đó khẳng định được vai trò và vị trí quan trọng của các Ngành tư pháp trong việc góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Phấn đấu đạt, vượt các chỉ tiêu công tác của mỗi ngành đã đề ra./.

 

<

Tin mới nhất

Ứng dụng sơ đồ tư duy trong việc tổng hợp thông báo rút kinh nghiệm trong công tác kiểm sát giải...(16/09/2024 5:07 CH)

VKSND huyện Triệu Sơn tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng đợt...(16/09/2024 10:26 SA)

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ và Hội...(13/09/2024 8:48 SA)

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Lộc(04/09/2024 10:45 SA)

Liên ngành tư pháp huyện Bá Thước ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự, hành...(04/09/2024 10:36 SA)

Viện trưởng VKSND huyện Ngọc Lặc dự và chỉ đạo “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm...(30/08/2024 4:32 CH)

Công đoàn VKSND huyện Hoằng Hóa hưởng ứng Ngày hội hiến máu năm 2024(30/08/2024 4:22 CH)

Như Thanh: Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân, Thi hành án dân sự huyện tổ chức hội nghị đánh giá...(30/08/2024 4:17 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
253 người đã bình chọn
°
1033 người đang online