Cụm thi đua số 1 VKSND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy”

Đăng ngày 08 - 08 - 2024
100%

Vừa qua, tại trụ sở VKSND huyện Bá Thước, Cụm Thi đua số 1 VKSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024 với sự tham gia của lãnh đạo và công chức phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 07 đơn vị trong cụm, gồm VKSND các huyện: Cẩm Thủy, Bá Thước, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Quan Hóa, Quan Sơn và Mường Lát. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng VKSND tỉnh.

Hình ảnh Hội nghị sơ kết công tác Thi đua khen thưởng

        Tại Hội nghị, các đơn vị đã nghe dự thảo Báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 06 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm của Cụm. Theo đó, 6 tháng đầu năm, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch, Hướng dẫn công tác của VKSND tỉnh, các đơn vị trong Cụm đã triển khai tổ chức phát động được nhiều phong trào thi đua thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đội ngũ công chức, người lao động và đạt được những kết quả tích cực.

        Các đơn vị đã tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; nêu ra những hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân để từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm 2024; trao đổi kinh nghiệm những cách làm hay, đạt hiệu quả cao để các đơn vị trong Cụm thi đua cùng nghiên cứu học tập; thảo luận những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất những giải pháp để công tác thi đua, khen thưởng của Cụm ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả và nâng cao chất lượng hơn nữa trong thời gian tới.

Hình ảnh phần thi thuyết trình của đội thi VKSND huyện Quan Hóa

        Cùng ngày, Cụm thi đua số 1 tổ chức cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy” với sự tham gia của 07 đội thi đến từ 07 đơn vị VKSND trong Cụm.

        Buổi sáng, các đội thi sẽ tiến hành vẽ sơ đồ tư duy trên cơ sở một vụ án có sẵn trong thời gian 240 phút và đề xuất hướng giải quyết vụ án. Buổi chiều, các đơn vị thuyết trình vụ án bằng sơ đồ tư duy. Đây là phần thi để các thí sinh báo cáo toàn bộ kết quả sơ đồ tư duy đã xây dựng ở phần thi trước, đồng thời cũng là cơ hội để các thí sinh thể hiện khả năng trình bày, ứng xử linh hoạt trước những tình huống xảy ra trong quá trình báo cáo và trả lời những câu hỏi từ Ban giám khảo. Qua phần thuyết trình, khán giả được theo dõi nhiều sơ đồ tư duy lôgic, bao quát được các nội dung của vụ án và thể hiện rõ nét được ý tưởng của người báo cáo, từ đó giúp cho người nghe dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ các nội dung được báo cáo.

        Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã chọn 02 đội thi có thành tích xuất sắc nhất để tham dự vòng thi tổ chức tại VKSND tỉnh là đội thi đến từ VKSND huyện Bá Thước và VKSND huyện Ngọc Lặc.

        Phát biểu chỉ đạo tại cuộc thi, đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao khâu tổ chức, chuẩn bị của Cụm thi đua số 1, ghi nhận các đội thi đã thực hiện tốt phần dự thi của mình. Bên cạnh các ưu điểm, đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại hạn chế và đề nghị các đơn vị khắc phục rút kinh nghiệm để công tác báo cáo án bằng sơ đồ tư duy ngày càng được thực hiện tốt và hiệu quả hơn./.

<

Tin mới nhất

VKSND huyện Triệu Sơn phát động quyên góp ủng hộ nhân dân miền bắc bị thiệt hại do bão số 3(18/09/2024 9:57 SA)

VKSND huyện Nông Cống: Ứng dụng sơ đồ tư duy Xmind trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề dân sự định kỳ.(18/09/2024 9:53 SA)

Nga Sơn: Viện kiểm sát phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện tổ chức Hội nghị giao ban công...(18/09/2024 9:43 SA)

Ứng dụng sơ đồ tư duy trong việc tổng hợp thông báo rút kinh nghiệm trong công tác kiểm sát giải...(16/09/2024 5:07 CH)

VKSND huyện Triệu Sơn tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng đợt...(16/09/2024 10:26 SA)

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ và Hội...(13/09/2024 8:48 SA)

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND huyện Vĩnh Lộc(04/09/2024 10:45 SA)

Liên ngành tư pháp huyện Bá Thước ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự, hành...(04/09/2024 10:36 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
253 người đã bình chọn
°
1691 người đang online