Phê duyệt Đề cương chi tiết Đề tài Khoa học cấp cơ sở của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa

Đăng ngày 10 - 04 - 2024
100%

Chiều ngày 04/4/2024, Hội đồng khoa học VKSND tối cao tổ chức duyệt thuyết minh Đề cương chi tiết Đề tài cấp cơ sở “Kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa - Thực trạng và giải pháp” do VKSND tỉnh Thanh Hóa chủ trì thực hiện; chủ nhiệm đề tài là Tiến sĩ Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa.

Tiến sĩ Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh - Chủ nhiệm Đề tài cùng các thành viên tham dự buổi duyệt thuyết minh

        Chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ 14 VKSND tối cao- Chủ tịch Hội đồng, các thành viên trong Hội đồng khoa học VKSND tối cao. Phía VKSND tỉnh có sự tham gia của Tiến sĩ Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh và các thành viên Ban Chủ nhiệm đề tài của VKSND tỉnh.

        Tại hội nghị, thành viên Hội đồng khoa học đã đánh giá, nhận xét bản thuyết minh chi tiết đề tài và ghi nhận những kết quả bước đầu trong quá trình xây dựng đề tài của VKSND tỉnh Thanh Hóa. Đề tài đã đặt ra mục tiêu nghiên cứu một số vấn đề chung về công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; thực trạng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, tìm ra nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân khách quan của hạn chế, tồn tại; dự báo tình hình; đề xuất giải pháp và đưa ra các kiến nghị cụ thể để nâng cao chất lượng công tác này trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng cũng đã có ý kiến góp ý, gợi mở để việc xây dựng đề tài cấp cơ sở của VKSND tỉnh Thanh Hóa đảm bảo chất lượng, đạt hiệu quả.

        Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Chủ tịch Hội đồng- Vụ trưởng Vụ 14 VKSND tối cao đánh giá cao nghiên cứu của Ban Chủ nhiệm đề tài và thống nhất thông qua thuyết minh chi tiết đề tài, đề nghị Ban Chủ nhiệm đề tài tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng để xây dựng, hoàn thiện Đề cương chi tiết đề tài theo quy định.

        Việc nghiên cứu thực hiện đề tài “Kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa - Thực trạng và giải pháp” của VKSND tỉnh Thanh Hóa có ý nghĩa quan trọng, góp phần khắc phục những hạn chế tồn tại hiện nay và nâng cao vị thế, vai trò của ngành Kiểm sát Thanh Hóa trong việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình tại địa phương./.

<

Tin mới nhất

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Cuộc thi Kỹ năng xử lý tình huống trong giải quyết các vụ án hình sự”(29/09/2024 9:43 SA)

VKSND huyện Hoằng Hóa: Tập huấn công tác ghi âm, ghi hình trong hoạt động hỏi cung, lấy lời khai...(25/09/2024 3:36 CH)

VKSND huyện Nông Cống: Ký kết chương trình phối hợp công tác với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Công...(23/09/2024 12:12 CH)

VKSND huyện Thiệu Hóa phát động ủng hộ đồng bào lũ lụt và nhận đỡ đầu trẻ mồ côi(23/09/2024 11:52 SA)

Như Thanh: VKSND huyện Như Thanh tổ chức, thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại do cơn bão số...(20/09/2024 8:17 SA)

VKSND huyện Triệu Sơn phát động quyên góp ủng hộ nhân dân miền bắc bị thiệt hại do bão số 3(18/09/2024 9:57 SA)

VKSND huyện Nông Cống: Ứng dụng sơ đồ tư duy Xmind trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề dân sự định kỳ.(18/09/2024 9:53 SA)

Nga Sơn: Viện kiểm sát phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an huyện tổ chức Hội nghị giao ban công...(18/09/2024 9:43 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
256 người đã bình chọn
°
1571 người đang online