Lang Chánh: Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo phòng ngừa vi phạm pháp luật theo kiến nghị của Viện kiểm sát

Đăng ngày 03 - 07 - 2024
100%

Ngày 14/6/2024, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh đã ban hành báo cáo số 347/BC-UBND về kết quả triển khai các ban ngành thực hiện các biện pháp mà VKSND huyện Lang Chánh đã kiến nghị nhằm phòng ngừa vi phạm và giảm thiểu hậu quả của tình hình vi phạm và tội phạm vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn huyện.

Ảnh: Hiện trường vụ việc tai nạn giao thông xảy ra tại thị trấn Lang Chánh

Ngày 27/5/2024, Viện trưởng VKSND huyện Lang Chánh đã ban hành kiến nghị tới Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh đề nghị áp dụng các biện pháp phòng ngừa vi phạm và giảm thiểu hậu quả của tình hình vi phạm và tội phạm vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn huyện với các nội dung sau:

- Chỉ đạo Phòng tư pháp huyện chủ động phối hợp với Công an huyện Lang Chánh tăng cường, nâng cao chất lượng và chú trọng lựa chọn hình thức phù hợp để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ tới mọi đối tượng trong cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện. Tăng cường thông tin, hướng dẫn, khuyến cáo người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện tình hình mới, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về tốc độ, khoảng cách an toàn, chuyển hướng, tránh, vượt, dừng đỗ an toàn khi tham gia giao thông. Tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng dân cư về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2019, đặc biệt là không điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe theo quy định.

- Chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học trên địa bàn huyện tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật giao thông đường bộ. Có biện pháp hướng dẫn các trường học trên địa bàn huyện, yêu cầu học sinh không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy mà chưa đủ tuổi, phụ huynh học sinh cam kết không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh chưa đủ tuổi điều khiển tham gia giao thông. Khi tham gia giao thông không phóng nhanh, vượt ẩu và chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

- Chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, Thị trấn ra quân xử lý nghiêm, giải tỏa các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông, xâm phạm kết cấu hạ tầng công trình giao thông, tránh tái diễn. Tăng cường rà soát, khắc phục ngay các trường hợp vi phạm gây mất an toàn giao thông.

- Chỉ đạo Công an huyện tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát để phát hiện người tham gia giao thông vi phạm để xử lý nghiêm, không có ngoại lệ, vùng cấm.

- Chỉ đạo Phòng kinh tế hạ tầng rà soát, cho nạo vét mở rộng bụng đường vòng cua tăng khả năng quan sát dòng xe đi ngược chiều ở những nơi có những cung đường có vòng cua hẹp, khuất tầm nhìn. Phối hợp với cơ quan quản lý các tuyến đường bộ chạy qua địa bàn huyện để cắm biển cảnh báo, biển chỉ dẫn tham gia giao thông.

- Quan tâm rà soát và có văn bản đề nghị, tạo điều kiện hỗ trợ về kinh phí cho Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện phối hợp với các ban, ngành của huyện tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động, phiên tòa giả định về các tội phạm trong lĩnh vực tham gia giao thông đường bộ, nhằm góp phần thiết thực tuyên truyền pháp luật cho nhân dân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ tại các địa bàn trọng điểm, có các tuyến đường huyết mạch, lưu lượng xe cộ qua lại lớn đi qua.

Ngày 14/6/2024, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh đã ban hành Báo cáo  số 347/BC-UBND về kết quả triển khai các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn huyện. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện đã triển khai Công an huyện, phòng, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, trường học; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện các biện pháp Viện kiểm sát đã kiến nghị.

Việc Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh ban hành văn bản theo các giải pháp của Viện kiểm sát đã thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao của chính quyền địa phương đối với hoạt động công tác kiểm sát của VKSND huyện Lang Chánh, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện./.

<

Tin mới nhất

Lang Chánh: Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo phòng ngừa vi phạm pháp luật theo kiến nghị của Viện kiểm...(03/07/2024 7:56 SA)

Rút kinh nghiệm trong việc xét miễn giảm nghĩa vụ thi hành án dân sự(01/07/2024 9:10 SA)

Yên Định: Phê chuẩn khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối tượng giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt...(01/07/2024 9:04 SA)

VKSND huyện Bá Thước phối hợp với Toà án huyện tổ chức phiên tòa lưu động(01/07/2024 8:55 SA)

Rút kinh nghiệm về xác định tư cách tham gia tố tụng trong vụ án hành chính(01/07/2024 8:50 SA)

VKSND TP. Thanh Hóa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối tượng điều khiển xe ô...(01/07/2024 8:46 SA)

Yên Định: Viện kiểm sát phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Yên Định tổ chức 03 phiên tòa hình sự...(01/07/2024 8:39 SA)

Rút kinh nghiệm về kiểm sát việc giải quyết tranh chấp về quyền sử dụng đất(23/06/2024 10:24 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
248 người đã bình chọn
°
1030 người đang online